Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA SELEN VỚI CƠ THỂ


LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA SELEN ĐỐI VỚI CƠ THỂ

       Selen (SE) là một khoáng chất, về mặt hóa học rất giống với lưu huỳnh và telua, và trong tự nhiên rất hiếm thấy ở dạng nguyên tố. Đối với sinh vật và con người nó là độc hại khi ở liều lượng cao, nhưng khi ở liều lượng thấp thì nó là cần thiết cho chức năng của tế bào.
      Trong cơ thể con người, Selen với hàm lượng rất ít nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, cơ thể lại không thể tự sản sinh ra Selen mà phải bổ sung khoáng chất vi lượng này từ nhiều nguồn thực phẩm cũng như từ các nguồn bổ sung khác.
Lợi ích của selen với cơ thể

Chống lão hóa

      Các hoạt động sống hàng ngày như: ăn uống, hút thuốc, stress, môi trường ô nhiễm…làm sản sinh và tích lũy các gốc tự do trong cơ thể. Nó gây tổn thương màng tế bào, DNA và là nguyên nhân chính của quá trình lão hóa và sự phát triển của bệnh mãn tính như ung thư, bệnh tim… Selen sẽ hoạt động như một chất chống oxy hóa, vô hiệu quá các gốc tự do thông qua việc nhường điện tử để vô hiệu hóa chúng.
Tham gia tổng hợp hormon tuyến giáp
    Selen có mặt trong thành phần của iodothyronin deiodinase có liên quan đến tổng hợp hormon tuyến giáp triiodothyronin (T3) từ thyroxin (T4). Thiếu selen thường dẫn đến thiếu cả Iốt, do đó selen cần phải được cung cấp đầy đủ để phòng bệnh tuyến giáp, đặc biệt là cung cấp đầy đủ cho trẻ em.

Khử độc

    Selen có khả năng liên kết với các kim loại nặng (thủy ngân, chì, asen, cadimi…) cùng với một loại protein đặc biệt làm mất tác dụng của các kim loại này và tăng cường đào thải chúng theo đường nước tiểu.
    Ngoài ra, selen còn đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch. Việc thiếu selen trong chế độ ăn lâu dài sẽ làm tăng nguy cơ suy giảm miễn dịch, viêm khớp, hen suyễn, đục thủy tinh thể…

Cơ thể khỏe mạnh với selen

    Hàng ngày, cơ thể chúng ta cần khoảng 0,05 – 0,10mg selen. Đối với những người khỏe mạnh và có một chế độ ăn uống cân bằng sẽ nhận được đầy đủ selen cho cơ thể. Nhưng ở những người hút thuốc lá, uống rượu, dùng thuốc ngừa thai …thì lượng selen trong cơ thể có thể bị hạ thấp. Một số bệnh cũng có thể gây cản trở sự hấp thu selen như: bệnh Crohn, bệnh viêm loét đại tràng, người mới phẫu thuật…
Nguy cơ sức khỏe khi thiếu hoặc thừa selen
    Nhu cầu selen của cơ thể rất nhỏ nhưng không thể thiếu. Tuy nhiên, nếu bổ sung selen bằng đường uống cần lưu ý hàm lượng selen trong máu cao (>100mg/ml) có thể dẫn đến một tình trạng gọi là selenosis. Các đối tượng này thường gặp triệu chứng như là: rối loạn tiêu hóa, rụng tóc, móng tay trắng vết, hơi thở có mùi tỏi, mệt mỏi, khó chịu, và tổn thương thần kinh nhẹ….nặng hơn có thể dẫn đến ngộ độc.
    Khi cơ thể thiếu Se có thể làm tăng nguy cơ các bệnh ở cơ vân và cơ tim, tăng các biến chứng trong các bệnh tim mạch, giảm khả năng miễn dịch do vậy mà tăng nguy cơ hoặc làm tăng thêm quá trình nhiễm trùng. Nếu thiếu hụt Se nghiêm trọng sẽ khiến bề dày cơ tim giảm đến mức tim không hoạt động được nữa.
    Ngoài ra, thiếu Se còn dễ dẫn đến tình trạng vô sinh của nam giới và làm giảm khả năng thụ thai của nữ, làm mất độ bóng, dễ gãy tóc và móng, gây rối loạn chuyển hóa hormon ảnh hưởng tới sự phát triển và hoàn thiện của cơ thể.
    Do vậy, trong khẩu phần ăn uống cần phải được cung cấp đủ Se, đặc biệt là đối với trẻ em và người cao tuổi, nhằm giúp cơ thể phát triển bình thường và giảm nguy cơ bị các bệnh đã nói ở trên. Tuy nhiên, Selen dễ bị phá hủy khi thực phẩm được tinh chế hoặc chế biến qua nhiều công đoạn. Khi có biểu hiện thiếu Se cần được bổ sung kịp thời bằng các viên uống bổ sung có chứa Se. Ngoài ra, tác dụng phòng chống ung thư, tim mạch,… của selen được tăng cường với sự có mặt của Vitamin E, Vitamin C.
Nguồn thực phẩm chứa selen
   Selen có mặt trong các loại cá (cá thu, cá ngừ, cá cơm, cá trích, cá chỉ vàng, cá hồi, cá mòi) trong đó cá biển có nhiều selen hơn cả. Selen cũng có ở động vật có vỏ (hàu, sò điệp, tôm hùm), trong nấm, lòng đỏ trứng, các loại ngũ cốc nguyên hạt, hạt hướng dương, quả hạch, men bia, mầm lúa….

Những thực phẩm giàu Selen
      Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Dược Mỹ Phẩm Thanh Trang đã kết hợp cùng với Thương Hiệu Sanct Bernhard của Đức nhập khẩu dòng sản phẩm viên uống SeLen Plus ACE. Là dòng sản phẩm với thành phần chính là Se và các Vitamin C, E giúp cung cấp độ ẩm cho da từ bên trong, chống sạm da, nám da, củng cố độ bền vững trong cấu trúc biểu bì giúp da mềm mịn, trắng sáng. Ngoài ra, công thức với thành phần chính là Selen, là 1 chất chống oxi hóa giữ vai trò chủ chốt để bảo vệ cơ thể và chống lại các gốc tự do, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài thời gian hoạt động của các cơ quan trong cơ thể.

Selen Plus ACE – Một sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH XNK Dược Mỹ Phẩm Thanh Trang

----------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Số 139, Đường Nguyễn Khang, Phường 
Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Địa Chỉ Miền Nam: 2/70 Phạm Văn Bạch, P .15, Q .Tân Bình, TP. HCM
Website: http://litho-plus.com/ - http://thanhtrangpharma.com/
Hotline: 0866 448 139
Facebook: https://www.facebook.com/DuocMyPhamThanhTrang/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét