Thứ Ba, 5 tháng 11, 2019

☢️☢️☢️ SENLEN GIÚP HOẠT HÓA HORMON TUYẾN GIÁP

Selen cần cho quá trình chuyển hóa Iod (i-ốt), nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nồng độ selen trong huyết thanh thấp thường xuất hiện ở trẻ bị bướu cổ so với trẻ có kích thước tuyến giáp bình thường.
Ngoài ra, selen còn có chức năng như một loại enzyme góp phần trong quá trình tạo ra hormone tuyến giáp. Khi hàm lượng selen huyết thanh giảm xuống dưới 0,9mmol/L sẽ làm thay đổi tỉ lệ hormon triiodothyronin (T3) từ thyroxin (T4), ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa hormone tuyến giáp. Mà hormone tuyến giáp cực kỳ quan trọng trong việc kích thích đầu vào của năng lượng, cần thiết cho sự tăng trưởng, phát triển và duy trì tế bào.
🔰 Selen làm giảm độc tính của các kim loại độc
Đó là vì Selen kết hợp với các kim loại này (thủy ngân, chì, asen, cadmium...) cùng với một loại protein đặc biệt là metalloprotein làm mất tác dụng của các kim loại độc và tăng cường quá trình đào thải chúng ra khỏi cơ thể.
🔰 Selen chống oxy hóa và chống lão hóa
Chống oxy hóa: Gốc tự do chính là nguyên nhân gây già hóa cơ thể, gây ra các bệnh tim mạch, ung thư, suy giảm miễn dịch... Selen có vai trò quan trọng trong quá trình phân hủy và ngăn cản sự hình thành của các gốc tự do trong cơ thể.
🔰 Chống lão hóa: Nhiều nghiên cứu cho thấy, các hợp chất của selen và của co-enzyme Q đảm bảo sự toàn vẹn của màng tế bào, làm chậm quá trình lão hóa của tế bào nên cũng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Selen cùng các vitamin C, E, A là các chất chống oxy hóa, trung hòa tự do sinh ra hàng ngày, hạn chế tổn thương của tế bào do gốc tự do gây ra, nhờ đó làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ của chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét