Thứ Năm, 24 tháng 1, 2019

BỔ SUNG CHẤT CHỐNG OXY HÓA GIÚP ĐẨY LÙI CÁC GỐC TỰ DO VÀ NHỮNG THỰC PHẨM GIÀU CHẤT CHỐNG OXY HÓA

Ở bài chia sẻ trước mình đã phân tích cho các bạn biết thế nào là gốc tự do, hậu quả của việc các gốc tự do hình thành sớm trên cơ thể và các chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn đẩy lùi sự hình thành các gốc tự do. Ở bài này mình sẽ tiếp tục giới thiệu cho các bạn những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể.
Những nguồn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể
Chất chống oxy hóa rất cần thiết đối với sức khỏe vì nó giúp ngăn chặn những căn bệnh nguy hiểm như ung thư bằng cách loại bỏ các gốc tự do và độc tố ra khỏi cơ thể con người. Những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp bạn trẻ hơn nhờ có tác dụng ngăn chặn chống lão hóa. Ngoài ra, chúng còn giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch, giúp mắt sáng khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.
Để bảo vệ sức khỏe của bản thân, hãy tăng cường hấp thu chất chống oxy hóa qua các loại thực phẩm dưới đây:
1. Sôcôla đen
May mắn cho những người yêu thích sôcôla trong đó sôcôla đen rất giàu chất dinh dưỡng. Nó có nhiều ca cao hơn sôcôla thường, cũng như nhiều khoáng chất và chất chống oxy hóa hơn.
Dựa trên phân tích FRAP, sô cô la đen có tới 15 mmol chất chống oxy hóa trên mỗi 100 gram. Số lượng này thậm chí còn nhiều hơn quả việt quất và quả mâm xôi, có chứa lên đến 9,2 và 2,3 mmol chất chống oxy hóa trong cùng một khẩu phần tương ứng.
Hơn nữa, các chất chống oxy hóa trong ca cao và sôcôla đen có liên quan đến những lợi ích sức khỏe ấn tượng như giúp bạn ít viêm hơn và giảm các yếu tố gây ra bệnh tim.
Ví dụ, một đánh giá của 10 nghiên cứu đã xem xét mối liên hệ giữa lượng ca cao và huyết áp ở cả người khỏe mạnh và những người có huyết áp cao.
Tiêu thụ các sản phẩm giàu cacao như sôcôla đen làm giảm huyết áp tâm thu (giá trị trên) trung bình 4,5 mmHg và huyết áp tâm trương (giá trị thấp hơn) trung bình 2,5 mmHg.
Một nghiên cứu khác cho thấy sôcôla đen có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách tăng mức độ chống oxy hóa trong máu, tăng mức Cholesterol HDL “tốt” và ngăn ngừa Cholesterol LDL “xấu” khỏi bị oxy hóa.
Cholesterol LDL oxy hóa có hại vì nó thúc đẩy viêm trong mạch máu, có thể dẫn đến tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Socola đen là thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa
2. Hồ đào
Hồ đào là một loại hạt có nguồn gốc từ Mexico và Nam Mỹ. Chúng là nguồn cung cấp chất béo và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, cộng thêm một lượng lớn chất chống oxy hóa.
Dựa trên một phân tích FRAP, hồ đào chứa đến 10,6 mmol chất chống oxy hóa cho mỗi 100 gram.
Ngoài ra, hồ đào có thể giúp tăng mức độ chống oxy hóa trong máu. Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy rằng những người tiêu thụ 20% lượng calo hàng ngày từ hồ đào đã tăng đáng kể mức độ chống oxy hóa trong máu.
Trong một nghiên cứu khác, những người được cho ăn hồ đào giảm từ 26-33% nồng độ LDL trong máu bị oxy hóa trong vòng 2 đến 8 giờ. Nồng độ Cholesterol LDL bị oxy hóa cao trong máu là một yếu tố nguy cơ gây bệnh tim.
Mặc dù hồ đào là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, nhưng chúng cũng chứa nhiều calo. Vì vậy, điều quan trọng là phải ăn phân bón trong chừng mực để tránh tiêu thụ quá nhiều calo.

Hồ đào có thể giúp tăng mức độ chống oxy hóa trong máu
3. Quả việt quất
Mặc dù chúng có hàm lượng calo thấp nhưng quả việt quất chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa.
Theo một phân tích FRAP, quả việt quất có tới 9,2 mmol chất chống oxy hóa trên 100 gram.
Một số nghiên cứu thậm chí còn cho rằng quả việt quất chứa lượng chất chống oxy hóa cao nhất trong số tất cả các loại trái cây và rau quả được tiêu thụ phổ biến.
Ngoài ra, nghiên cứu từ ống nghiệm và động vật đã chỉ ra rằng các chất chống oxy hóa trong quả việt quất có thể trì hoãn sự suy giảm chức năng não có xu hướng xảy ra với người có tuổi .
Các nhà nghiên cứu đã gợi ý rằng các chất chống oxy hóa trong quả việt quất có thể chịu trách nhiệm cho hiệu ứng này. Người ta cho rằng việt quất làm được điều này bằng cách trung hòa các gốc tự do có hại, giảm viêm và thay đổi biểu hiện của một số gen nhất định.
Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong quả việt quất, đặc biệt là một loại gọi là Anthocyanin, đã được chứng minh là làm giảm các yếu tố gây bệnh tim, làm giảm mức Cholesterol LDL và huyết áp

Quả việt quất chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa
4. Dâu tây
Dâu tây là một trong những quả mọng phổ biến nhất trên hành tinh. Chúng ngọt, giàu vitamin C và chất chống oxy hóa.
Dựa trên phân tích FRAP, dâu tây cung cấp tới 5.4 mmol chất chống oxy hóa cho mỗi 100 gram.
Hơn nữa, dâu tây có chứa một loại chất chống oxy hóa được gọi là Anthocyanins, tạo cho chúng màu đỏ.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng Anthocyanin có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm mức Cholesterol LDL “xấu” và tăng Cholesterol HDL “tốt”.
Một đánh giá của 10 nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung Anthocyanin làm giảm đáng kể Cholesterol LDL ở những người bị bệnh tim hoặc có mức LDL cao

Dâu tây có chứa một loại chất chống oxy hóa được gọi là Anthocyanins
5. Atisô
Atisô là một loại rau ngon và bổ dưỡng nhưng lại không phổ biến trong chế độ ăn uống ở Bắc Mỹ.
Nhưng chúng đã được sử dụng từ hồi xưa – những người thời cổ đại dùng lá Atisô như một phương thuốc để điều trị các chứng bệnh gan như bệnh vàng da.
Atisô là nguồn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa cũng là nguồn cung cấp chất xơ, khoáng chất tuyệt vời.
Dựa trên phân tích FRAP, atisô chứa tới 4,7 mmol chất chống oxy hóa trên 100 gram.
Atisô đặc biệt giàu chất chống oxy hóa được gọi là Acid Chlorogenic. Các nghiên cứu cho thấy rằng lợi ích chống oxy hóa và chống viêm của Acid Chlorogenic có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim.
Hàm lượng chất chống oxy hóa của Atisô có thể khác nhau, tùy thuộc vào cách chúng ta sử dụng.
Đun sôi Atisô có thể làm tăng hàm lượng chất chống oxy hóa của chúng lên 8 lần, và hấp chúng có thể tăng lên 15 lần. Mặt khác, sấy khô Atisô có thể làm giảm hàm lượng chất chống oxy hóa của chúng.

Atisô đặc biệt giàu chất chống oxy hóa được gọi là Acid Chlorogenic
6. Câu kỷ tử
Quả câu kỷ tử là hoa quả khô, chúng đã là một phần của y học cổ truyền Trung Quốc trong hơn 2.000 năm.
Quả câu kỷ tử thường được bán trên thị trường như một siêu thực phẩm vì chúng giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa và chất chống lão hóa
Dựa trên phân tích FRAP, quả câu kỷ tử chứa 4,3 mmol chất chống oxy hóa trên 100 gram.
Ngoài ra, câu kỷ tử chứa các chất chống oxy hóa độc đáo được gọi là Lycium barbarum polysaccharides. Chúng có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư, và có thể giúp chống lão hóa da.
Hơn nữa, quả câu kỷ tử cũng có thể rất hiệu quả trong việc nâng cao mức độ chống oxy hóa trong máu.
Trong một nghiên cứu, những người già khỏe mạnh tiêu thụ một loại thức uống câu kỷ tử có nguồn gốc sữa mỗi ngày trong 90 ngày. Đến cuối nghiên cứu, mức độ chống oxy hóa trong máu của họ đã tăng 57%
Tuy câu kỷ tử tốt cho dinh dưỡng nhưng ăn nó một cách thường xuyên thì rất tốn kém.
Hơn nữa, chỉ có một số nghiên cứu về tác động của quả câu kỷ tử ở người. Mặc dù những hỗ trợ này mang lại lợi ích sức khỏe cho họ, cần nhiều nghiên cứu dựa trên con người hơn

Câu kỷ tử có thể giúp chống lão hóa da
7. Quả mâm xôi
Quả mâm xôi là loại quả mọng mềm, thường được sử dụng trong các món tráng miệng. Chúng là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin C, mangan và là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tuyệt vời.
Dựa trên phân tích FRAP, quả mâm xôi có tới 4 mmol chất chống oxy hóa trên mỗi 100 gram.
Một số nghiên cứu đã liên kết các chất chống oxy hóa và các thành phần khác trong quả mâm xôi để giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim.
Một nghiên cứu ống nghiệm cho thấy rằng các chất chống oxy hóa và các thành phần khác trong quả mâm xôi đã giết chết 90% các tế bào ung thư dạ dày, ruột kết và ung thư vú trong mẫu.
Một đánh giá dựa trên 5 nghiên cứu đã kết luận rằng các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của quả mâm xôi đen có thể làm chậm và ngăn chặn ảnh hưởng của một loạt các bệnh ung thư.
Hơn nữa, các chất chống oxy hóa trong quả mâm xôi, đặc biệt là Anthocyanin, có thể làm giảm viêm và stress oxy hóa. Điều này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Điều đó nói rằng, hầu hết các bằng chứng về lợi ích sức khỏe của quả mâm xôi là từ các nghiên cứu ống nghiệm. Cần nghiên cứu thêm về con người trước khi có thể đưa ra các khuyến nghị

Quả mâm xôi là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời
8. Cải xoăn
Cải xoăn là một loại rau họ cải và là một thành viên của nhóm rau được trồng từ loài Brassica oleracea. Các thành viên khác bao gồm bông cải xanh và súp lơ.
Cải xoăn là một trong những loại rau xanh bổ dưỡng nhất trên hành tinh và giàu vitamin A, K và C. Nó cũng giàu chất chống oxy hóa, cung cấp tới 2,7 mmol mỗi 100 gram.
Tuy nhiên, các giống cải xoăn đỏ như redbor và red kale có thể chứa gần gấp đôi – lên đến 4,1 mmol chất chống oxy hóa trên 100 gram.
Điều này là do các loại cải xoăn đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa Anthocyanin cũng như một số chất chống oxy hóa khác mang đến cho chúng sắc màu rực rỡ.
Cải xoăn cũng là một nguồn canxi thực vật tuyệt vời, một khoáng chất quan trọng giúp duy trì sức khỏe của xương và đóng vai trò trong các chức năng tế bào khác.

Cải xoăn có chứ Anthocyanin là chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể
9. Bắp cải đỏ
Bắp cải đỏ gây ấn tượng với hàm lượng các chất dinh dưỡng mà nó có. Còn được gọi là bắp cải tím, nó giàu vitamin C, K và A, và có hàm lượng chất chống oxy hóa cao .
Theo một phân tích FRAP, bắp cải đỏ cung cấp đến 2,2 mmol chất chống oxy hóa cho mỗi 100 gram, nhiều hơn bốn lần lượng chất chống oxy hóa trong bắp cải nấu chín thông thường.
Điều này là do bắp cải đỏ chứa Anthocyanin, một nhóm các chất chống oxy hóa cho màu đỏ cải bắp. Anthocyanin cũng được tìm thấy trong dâu tây và quả mâm xôi.
Những Anthocyanin này có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe. Chúng có thể làm giảm viêm, bảo vệ chống lại bệnh tim và giảm nguy cơ ung thư nhất định.
Hơn nữa, bắp cải đỏ là một nguồn giàu vitamin C, hoạt động như một chất chống oxy hóa trong cơ thể. Vitamin C có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và giữ cho da săn chắc.
Thật thú vị, cách bắp cải đỏ được chuẩn bị cũng có thể ảnh hưởng đến mức độ chống oxy hóa của nó.
Luộc và xào cải bắp đỏ có thể làm tăng khả năng chống oxy hóa, trong khi hấp bắp cải đỏ có thể làm giảm hàm lượng chất chống oxy hóa của nó gần 35% .

Bắp cải đỏ có hàm lượng chất chống oxy hóa caoNgoài việc sử dũng những thực phẩm từ tự nhiên thì bạn cũng có thể thay thế bằng những thực phẩm bổ sung dạng viên uống. Việc sử dụng bổ sung bằng dạng viên uống giúp đem lại sự tiện lợi bạn có thể mang theo bên mình. Sản phẩm Selen plus ACE sẽ mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và một làn da tươi trẻ đầy sức sống.

Selen Plus ACE được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Dược Mỹ Phẩm Thanh Trang
Thanh Trang
----------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Số 139, Đường Nguyễn Khang, Phường
Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Địa Chỉ Miền Nam: 2/70 Phạm Văn Bạch, P .15, Q .Tân Bình, TP. HCM
Website: http://litho-plus.com/ - http://thanhtrangpharma.com/
Hotline: 0866 448 139
Facebook: https://facebook.com/DuocMyphamThanhTrang/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét