Thứ Tư, 9 tháng 1, 2019

CHỐNG LÃO HÓA DA, ĐẸP DA TỪ BÊN TRONG

     Lão hóa da là một vấn đề ai cũng phải đối mặt trong suốt các giai đoạn của cuộc đời. Đây là nỗi ám ảnh không chỉ của nữ giới mà của cả cánh mày râu. Thời gian và tuổi tác dần trôi khiến nhiều cơ quan trên cơ thể bị lão hóa, trong đó có làn da. Biểu hiện lão hóa trên da rất rõ rệt và đây là điều chẳng ai muốn.
    Bạn nên tập thói quen chăm sóc da từ sớm để làn da luôn luôn săn chắc và sáng mịn. Không nên đợi đến khi làn da có những dấu hiệu lão hóa rồi mới lo tìm cách điều trị.
    Vậy những hoạt chất nào giúp chống lão hóa da? Thực phẩm bổ sung nào giúp chống lão hóa da hiệu quả?
     Việc chọn lựa 1 sản phẩm dưỡng da chống lão hóa sớm hay thay đổi 1 chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học hơn ngay từ hôm nay sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều sau này, không chỉ giúp chống lão hóa sớm, cải thiện da sớm mà còn là xây dựng 1 nền tảng vững chắc về da nhằm ngăn ngừa và làm chậm tối đa quá trình lão hóa này. Phương pháp bổ sung làm đẹp chống lão hóa từ bên trong là hiệu quả nhất.
Nhận biết lão hóa da
    Lão hóa da là quá trình xảy ra rất sớm bằng việc những tế bào chết đi và tế bào mới được sinh ra thay thế chúng ở ngay tổ chức da. Lão hóa da xảy ra mạnh mẽ nhất sau tuổi 30 khi có sự cộng hưởng của các yếu tố như: lượng nội tiết tố estrogen trong cơ thể suy giảm dần, tổ chức collagen dưới da có tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi của da, cũng chùng và nhão dần. Càng lớn tuổi các sợi collagen sẽ mất dần, các sợi đàn hồi (elastin) thượng bì bị teo mỏng đi, quá trình sản sinh tế bào bị giảm xuống. Da trở nên mỏng, mất tính đàn hồi, chùng nhão và nếp nhăn sâu xuất hiện. Hoạt động của các enzym như protiase, collagenase... trong da suy giảm, quá trình phân đôi tế bào chậm đi đồng thời quá trình sừng hoá da tăng do tác động của môi trường khiến da nhanh lão hóa. Các yếu tố từ môi trường và sinh hoạt cũng góp phần không nhỏ đẩy nhanh lão hóa da như: khói, bụi, ô nhiễm, ánh sáng mặt trời; các chất kích thích (rượu bia, thuốc lá...); tình trạng stress, thiếu ngủ…
      Để bảo vệ da khỏi quá trình lão hóa, cần cung cấp đủ nước, đặc biệt là trái cây rất tốt cho da.


     Biểu hiện của lão hóa da dễ nhận thấy là: da mỏng và khô, da trở nên thô ráp, mất tính đàn hồi, kém săn chắc, xuất hiện vết nhăn hoặc bụi trắng tại lớp biểu bì ngoài cùng, đặc biệt là vùng da gò má và vùng da quanh mắt. Theo thời gian, da dần sạm đen, những đốm nâu, đen hay xám có đường kính vài mm xuất hiện, hơi gồ lên khỏi bề mặt da, sần sùi, có nhiều ở vị trí những vùng phơi ra nắng như mặt, lưng bàn tay,...
Những hoạt chất giúp chống lão hóa da, đẹp da hiệu quả:
Selen
    Selen là một chất có chức năng giải độc tố trong cơ thể khi bị nhiễm các kim loại năng như: thủy ngân, chì.. và giúp cơ thể đào thải chất độc đó ra ngoài. Ngoài ra, Selen có trong cơ thể còn giữ then chốt trong quá trình oxy hóa và chống lão hóa trong cơ thể. Selen được coi là chất đứng đầu bảng trong số các chất chống ôxy hóa mạnh để vô hiệu hóa gốc tự do và chống lão hóa. Selen rất cần thiết để kích thích kháng thể – yếu tố thuộc hệ miễn dịch có khả năng phát hiện và tiêu diệt các thể vi-rút, vi khuẩn, nấm và sinh vật đơn bào gây bệnh và nhiễm trùng. Selen giúp kích thích kháng thể, đặc biệt là sau khi ta tiêm vắc-xin ngừa bệnh, giúp cơ thể “tập” chiến đấu với bệnh tật để cơ thể luôn khỏe mạnh và phòng ngừa bệnh.

             Thực phẩm giàu Selen
Beta-Carotin từ rong biển (Vitamin A):
  Vitamin A rất có ích cho việc ngăn chặn rất nhiều bệnh tật, ví dụ hậu quả của quá trình lão hóa tự nhiên, đó là trung hòa gốc tự do nguyên nhân gây nên vấn đề này.


Vitamin E (tocopherol)

Vitamin E có nhiều trong rau xanh, dầu, đậu, ngô, bánh mì đen… có tác dụng bảo vệ tế bào chống oxy hoá, bảo vệ tế bào da khỏi sự oxy hoá. Tế bào bị oxy hoá và tổn thương có liên quan tới việc ăn kiêng, thiếu vitamin E.

Năm 1993, Tanaka nghiên cứu thấy có sự thay đổi của collagen và glycosaminoglycan (GAGs) của nguyên bào sợi người trong môi trường nuôi cấy do các gốc oxy tự do. Quá trình này được ngăn chặn nếu cho thêm tocopherol vào nguyên bào sợi.

Ngoài ra vitamin E còn làm giảm Prostaglandin E2 và tăng IL-2 làm tăng khả năng chống viêm và kích thích hoạt hoá miễn dịch.

Ở những người cao tuổi, tỷ lệ mắc các bệnh nhiễm trùng, ung thư ở nhóm người có nồng độ vitamin E cao trong huyết tương thấp hơn hẳn nhóm kia. Vitamin E còn chống lão hoá da do ánh sáng nếu dùng đường uống và đường bôi ngoài da.

Nghiên cứu dùng vitamin E ngoài da trên động vật cho thấy giảm đỏ da, phù nề, giảm tổn hại tế bào tạo ra do bỏng nắng, hạn chế tác nhân gây ung thư của ánh nắng.

Dùng vitamin E bôi còn giảm vết nhăn, ức chế làm khối u chậm phát triển, hạn chế khối u da… Tuy nhiên vitamin E không ngăn được sự nhăn nheo da do UVA.

Vitamin E còn có tác dụng làm lành vết thương và các tổn hại ở mức phân tử của tế bào. Các gốc tự do làm tổn thương tế bào, ức chế quá trình tái tạo, giảm làm lành vết thương do tác động lên DNA, màng tế bào và lipid.

Các chất chống oxy hoá giúp hạn chế bạch cầu trung tính tạo ra các gốc tự do trong quá trình viêm. Vitamin E dùng tại chỗ có thể thấm sâu xuống tận tới lớp hạ bì dưới da và cải thiện tình trạng vết thương làm vết thương nhanh lành.
    Dùng vitamin E ngoài da cũng rất tốt với những trường hợp sẹo do phẫu thuật.
   Vitamin E dùng bôi tại chỗ cũng có những tác dụng phụ như viêm da tiếp xúc, mày đay, chàm, hồng ban đa dạng… nhưng tác dụng phụ không nhiều. Vitamin E đường uống liều cao có thể làm giảm đông máu, giảm tập trung tiểu cầu (liều > 4000UI/ngày).
   Nên tránh dùng vitamin E uống liều cao trong thời gian phẫu thuật, nhất là ở bệnh nhân có bất thường tiểu cầu và thiếu vitamin K.
Vitamin C (ascobic acid )
    Hiện nay người ta quan tâm đến vitamin C như một chất chống oxy hoá. Dùng vitamin C đường uống có thể cải thiện lành vết thương, điều hoà miễn dịch.
    Vitamin C dùng tại chỗ có khả năng chống oxy hoá, cải thiện tổn thương da do ánh nắng, dùng trong bệnh rám má, bệnh vảy phấn trắng thành dải, đỏ da sau laser trị liệu…
   Vitamin C ngăn cản quá trình thoái hoá tế bào do tia cực tím bằng cách phản ứng với các O- và (OH)-. Điều này đã được chứng minh trên các thực nghiệm với súc vật.

     Vitamin C và E kết hợp càng làm tăng khả năng bảo vệ da khỏi tổn hại của ánh sáng, làm tái hoạt khả năng chống oxy hoá của vitamin E đã hoạt động. Vitamin C cũng ảnh hưởng đến quá trình tạo collagen và elastin do vậy có tác dụng trong việc ngăn ngừa nếp nhăn da lão hoá do ánh sáng.
Magie
    Magiê rất cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh cũng như thực hiện chức năng của các cơ, đồng thời hỗ trợ cơ thể giải phóng tinh bột. Thêm vào đó, Magie góp phần loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.
Sự kết hợp các thành phần trên trong Selen Plus ACE làm tăng tác dụng chống Oxy hóa, làm chậm lại tiến trình lão hóa của cơ thể, kéo dài thời gian hoạt động và tăng hiệu quả hoạt động của các cơ quan trong cơ thể.
Như vậy: Bổ sung Selen, vitamin A, C, E nhằm hỗ trợ:
- Tăng sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch, phục hồi sức khỏe, hỗ trợ trong các điều trị mụn, rối loạn nội tiết làm đẹp da.
- Hỗ trợ giảm lão hóa và làm chậm các biểu hiện như: giảm sút trí nhớ, thoái hóa võng mạc, sự biến đổi thoái hóa của da như xạm da, nhăn da, sáng da.
- Tăng cường khả năng hoạt động và các chức năng gan.

Selen Plus ACE - Được phân phối bởi Công ty TNHH XNK Dược Mỹ Phẩm Thanh Trang
-----------------------------------------------------
❣️❣️Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Dược Mỹ Phẩm Thanh Trang
Trụ sở Hà Nội: Số 139, Đường Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
website: thanhtrangpharma.com - litho-plus.com
Văn phòng chi nhánh Miền Nam: 2/70 Phạm Văn Bạch, P .15, Q .Tân Bình, TP. HCM
☎️ Hotline: 0866.448.139

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét